Cẩm nang tổ chức ngày Phụ nữ 8/3 và 20/10 cho công ty, cơ quan

Bắt nguồn từ cuộc nổi dậy đòi quyền lợi của phụ nữ ngành dệt nước Mỹ những năm giữa thế kỉ XIX, ngày 8/3 được chính thức công nhận là ngày Quốc tế Phụ Nữ tại Hội nghị phụ nữ được tổ chức ngày 8/3/1910. Từ đó ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày tôn vinh phụ nữ trên toàn thế giới; là ngày ghi nhớ, biểu dương ý chí đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình, tiến bộ xã hội và vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

Riêng tại Việt Nam thì còn có thêm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 khởi nguồn từ sự kiện ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập, để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày phụ nữ Việt Nam”.

Sau đây là những hướng dẫn để các công ty, cơ quan có thể tổ chức ngày dành riêng cho chị em tại công sở thật độc đáo, ấn tượng.

Ý tưởng tổ chức hấp dẫn

Tổ chức ngày 8/3 (hoặc 20/10) nếu tất cả những thành viên đàn ông trong công ty cùng nhau tổ chức một bữa tiệc thịnh soạn với bóng bay, hoa quà và đồ ăn thì kể cả những người phụ nữ đã có gia đình cũng vui vẻ và hạnh phúc chứ không riêng gì những chị em chưa chồng.

Tuy nhiên bằng những ý tưởng tổ chức ngày 8/3 (hoặc 20/10) cho cơ quan cụ thể dưới đây sẽ giúp chị em phụ nữ trong công ty không chỉ vui vẻ mà còn có thêm được nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc sắc đẹp, gia đình và góp phần hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai.

Ý tưởng: Cuộc thi nấu ăn

Thay vì lựa chọn những bữa tiệc được setup tại nhà hàng, phái mạnh trong công ty hãy lên kế hoạch tổ chức ngày 8/3 (hoặc 20/10) bằng cuộc thi nấu ăn dành cho nhân viên nữ. Điều này sẽ giúp chị em trong công ty thể hiện được khả năng nấu ăn tài hoa của mình, từ đó cho thấy vai trò của phụ nữ trong cuộc sống gia đình. Mặt khác trong cuộc thi các chị em có thể trao đổi kinh nghiệm nấu ăn, kinh nghiệm chăm sóc gia đình… với nhau, những điều thực sự có ý nghĩa đối với họ trong cuộc sống.

Và tất nhiên sau cuộc thi mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ có bữa tiệc thịnh soạn từ những món ăn ngon miệng nhiều sắc màu đến từ các nữ nhân viên trong ty. Đồng thời tạo thêm sự gắn kết giữa những thành viên trong một công ty.

Ý tưởng: Bữa tiệc kết hợp với tư vấn làm đẹp

Điều này sẽ thật bất ngờ và thú vị đối với chị em phụ nữ trong công ty, bởi không chỉ là một bữa tiệc ăn uống đơn thuần mà còn kết hợp với chương trình tư vấn làm đẹp. Điều này sẽ nhân đôi ý nghĩa trong sự kiện 8/3 (hoặc 20/10) dành cho nữ nhân viên công ty bởi nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng cao, trong khi công việc, cuộc sống bộn bề làm phụ nữ không có thời gian để chăm sóc sắc đẹp. Chính vì vậy, khi tham gia một bữa tiệc có tư vấn làm đẹp thì họ sẽ biết ơn những nam đồng nghiệp rất nhiều.

Ý tưởng: Chương trình văn nghệ, tiệc kết hợp với tư vấn kỹ năng

Nghe có vẻ khó nhưng thực sự bạn có thể đơn giản hóa điều này bằng cách mời một chuyên gia về kĩ năng cho phụ nữ đến chia sẻ trong buổi tiệc. Hơn nữa, bạn có thể để buổi chia sẻ đào tạo kỹ năng cho phụ nữ diễn ra trước bữa tiệc hoặc chương trình văn nghệ.

Chuyên gia kỹ năng mềm Vinskills chia sẻ về nghệ thuật giao tiếp với phụ nữ Tổng công ty Xi măng VN nhân dịp kỷ niệm ngày 20/10

Tại sao chúng tôi lại gợi ý về một buổi chia sẻ kĩ năng sống kết hợp với tiệc? Bởi hiện nay mặc dù đời sống phát triển nhưng vẫn còn hiện tượng phụ nữ bị bạo hành gia đình, hay vấn đề bị lạm dụng, thiếu an toàn trong đời sống hàng ngày hay trong công việc. Với buổi chia sẻ này nữ nhân viên trong công ty sẽ được đào tạo những kĩ năng cần thiết để xử lý những tình huống không may xảy ra, hay được giải đáp những thắc mắc mà họ mắc phải.

Chuyên gia Lê Thanh Huyền – CEO Vinskills với hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo kỹ năng mềm luôn có mặt tại các cơ quan, doanh nghiệp giao lưu chia sẻ những chủ đề ý nghĩa dành riêng cho chị em phụ nữ trong những dịp kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Với các chủ đề chia sẻ về Nghệ thuật ứng xử và cân bằng cuộc sống”; “Nghệ thuật giao tiếp & văn hoá công sở”; “Nghệ thuật xây dựng sự hoà thuận và hạnh phúc gia đình”; “Nghệ thuật thấu hiểu và đồng hành cùng con”, chuyên gia Lê Thanh Huyền luôn sẵn sàng tới giao lưu cùng với các chị em tại quý cơ quan, doanh nghiệp.

Bạn có thể xem chi tiết về chương trình giao lưu tại cơ quan, doanh nghiệp trong dịp 8/3 (hoặc 20/10) do Vinskills thực hiện tại đây! hoặc liên hệ hotline 0936 322 668 để mời chuyên gia tới chia sẻ.

Ý tưởng: Tổ chức Lễ vinh danh phụ nữ

Mọi phụ nữ nếu muốn các cống hiến và đóng góp của mình được công nhận và được mọi người biết đến. Chính vì thế, tổ chức chương trình ngày 8/3 (hoặc 20/10) là một buổi lễ vinh danh dành riêng cho chị em phụ nữ trong công ty sẽ thực sự có ý nghĩa lớn đối với họ. Và đồng thời nếu các thành viên nam trong công ty là những người tổ chức sự kiện chương trình vinh danh phụ nữ thì họ sẽ cảm thấy vui vẻ và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Món quà bất ngờ

Thay vì tặng quà công khai như một lần, cánh đàn ông trong công ty hãy đến công ty thật sớm và đặt những món quà ý nghĩa lên bàn những đồng nghiệp nữ. Chắc chắn rằng món quà bất ngờ này sẽ làm những nữ đồng nghiệp cảm thấy ấn tượng trước sự chịu chơi cũng như độ tinh tế của phái mạnh trong công ty.

Nếu bạn đang băn khoăn nên tặng cho chị em công sở quà gì, thì chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn tặng những món quà tặng 8/3 (hoặc 20/10) đơn giản như khăn quàng, bút, áo nhóm… kèm theo bông hoa hồng là tình cảm đồng nghiệp đã thắm hơn rồi.

Không gian độc đáo

Để có một không gian tổ chức ngày 8/3 (hoặc 20/10) cho chị em công sở bất ngờ, bạn không cần đầu tư quá nhiều, chỉ cần nam đồng nghiệp chung tay mỗi người trang trí bóng bay, cắm lọ hoa, trang trí lại phòng làm việc, không gian tại công ty sẽ tự nhiên rực rỡ hơn, tươi vui hơn một cách bí mật trước khi các nữ nhân viên đi làm. Đơn giản vậy thôi nhưng phái mạnh đã có thể tạo một không gian bất ngờ cho chị em đồng nghiệp, giúp gắn kết tình đồng nghiệp và tất cả các thành viên đều có một ngày 8/3 (hoặc 20/10) ngập tràn trong không gian thoải mái, vui vẻ.

Địa Điểm Tổ Chức Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3 Ấn Tượng

Ngoài việc tạo không gian bất ngờ, tặng những món quà ấn tượng hay tổ chức những bữa tiệc bất ngờ thì bạn có thể tìm những địa điểm tổ chức ngày 8/3 (hoặc 20/10) mới lạ cho chị em công sở để thể hiện sự quan tâm.

Chúng tôi xin gợi ý cho bạn những địa điểm tổ chức sau:

Trung tâm tổ chức sự kiện phù hợp với cơ quan, doanh nghiệp quy mô lớn

Với không gian rộng rãi sạch đẹp, ngoài việc tổ chức ngày 8/3 (hoặc 20/10) cho nữ đồng nghiệp thì đây có thể là dịp để công ty tri ân khách hàng nữ (dành cho công ty mỹ phẩm, thời trang…)

Thực hiện tổ chức chương trình ngày 8/3 (hoặc 20/10) không chỉ tạo ra sự kiện bất ngờ cho nữ đồng nghiệp mà đây sẽ còn là dịp để công ty, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình đến với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Kết hợp tổ chức Team Building tại khu khu dịch

Khác với lựa chọn những địa điểm tổ chức ngày 8/3 (hoặc 20/10) gần công ty, thì năm nay sao công ty, doanh nghiệp không tổ chức một chuyến du lịch nghỉ dưỡng kết hợp tổ chức team bulding trong ngày 8/3 (hoặc 20/10) này. Đây sẽ là một dịp để toàn thể nhân viên công ty gắn kết hơn, hiểu nhau hơn, và cũng giúp lãnh đạo công ty thêm gần gũi với nhân viên.

Tất nhiên trong chuyến du lịch này, để thấy đó là chuyến du lịch nhân ngày 8/3 (hoặc 20/10) thì cánh mày râu trong công ty hãy thể hiện sự ga lăng của mình mọi lúc mọi nơi, và hãy tranh thủ tạo sự bất ngờ cho nhân viên nữ của mình bằng những tiết mục văn nghệ hay những món quà ý nghĩa trong chuyến du lịch nhé.

Xem thêm bài viết gợi ý lựa chọn 40 bài hát cho chương trình team building sôi động hơn tại đây.

Nhà hàng, quán ăn cho cơ quan, doanh nghiệp có quy mô nhỏ

Có lẽ đây là địa điểm quen thuộc hiện nay không chỉ của dân văn phòng mà của hầu hết các nhóm muốn tụ tập, liên hoan hay ăn mừng. Nhưng trong ngày 8/3 (hoặc 20/10) này, những người đàn ông trong công ty hãy chủ động đặt nhà hàng và quán hát nhé. Dĩ nhiên hãy ưu tiên quán ăn phù hợp với chị em như lẩu, buffet, nhà hàng đặc sản… nhưng tuyệt nhiên đừng chọn quán nhậu nhé 🙂

Sau đó, nếu muốn, mọi người có thể cùng nhau ghé quán Karaoke gần quán ăn, sạch sẽ, ấm cúng. Vậy là phòng ban, hay các đồng nghiệp nữ đều sẽ cảm thấy vui vẻ vì sự chu đáo, ga lăng của đồng nghiệp nam.

Mẫu kế hoạch tổ chức

Trước khi tổ chức

Trước khi tổ chức sự kiện bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Sau khi đã có thời gian, địa điểm, số lượng khách mời, ý tưởng tổ chức sự kiện bạn sẽ bắt tay vào khâu mua sắm và chuẩn bị trang trí.

Bạn cần chuẩn bị mọi thứ trước khi tổ chức chính thức từ 1 – 2 ngày để tránh trường hợp phát sinh những tình huống nằm ngoài dự định để có phương án thay thế. Từng khâu trong quá trình chuẩn bị, bạn cần giao nhiệm vụ cụ thể cho từng người phụ trách để mọi thứ được kiểm soát tốt hơn.

Trong quá trình tổ chức

Trong quá trình tổ chức, công việc đầu tiên người thực hiện tổ chức nên thực hiện là khâu đón tiếp khách chu đáo.

Tiếp theo, bạn nên sắp xếp những người tới tham dự có vị trí ổn định trước khi chương trình chính thức bắt đầu. Quá trình diễn ra chương trình, bộ phận hậu kì cần tập trung, điều chỉnh âm thanh, lựa chọn ánh sáng phù hợp. Bạn cũng cần bố trí một đội ngũ nhân viên theo dõi, giám sát những vấn đề phát sinh trong buổi lễ để kịp thời khắc phục.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết chia sẻ 4 mẫu kịch bản MC tại đây.

Vì là buổi lễ nhằm tôn vinh phái yếu nên những món quà tặng dịp 8/3 (hoặc 20/10) ý nghĩa là điều không thể thiếu để thể hiện tình cảm của bạn dành cho những người phụ nữ tới tham dự.

Kết thúc chương trình

Kinh nghiệm tổ chức sự kiện cho thấy sau khi chương trình kết thúc, bạn cũng cần gửi lời cám ơn những người tới tham dự và thực hiện công việc tiễn khách chu đáo.

Trên đây là những gợi ý về ý tưởng tổ chức ngày 8/3 (hoặc 20/10) ấn tượng. Để có thể tổ chức sự kiện ngày 8/3 hấp dẫn, thu hút bạn hãy dựa vào số lượng đồng nghiệp nữ, vào tính chất công việc để lựa chọn những ý tưởng tổ chức sự kiện phù hợp, tạo sự bất ngờ cho đồng nghiệp của mình nhé.

(Nguồn: tổng hợp)